Cách Tính Lượng Nước Cần Uống Trong 1 Ngày Dựa Trên Cân Nặng

Thứ bảy - 06/08/2022 05:16
Cách tính lượng nước cần uống như thế nào chuẩn xác nhất? Đây không phải là điều ai cũng nắm rõ, hãy cùng tham khảo cách tính chính xác lượng nước cần mỗi ngày dưới đây.

Nước được xem là phần không thể thiếu, việc uống nhiều nước hay ít nước cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể. Bổ sung nước đầy đủ là điều cần thiết, ở mỗi độ tuổi, tuỳ theo cân nặng, lượng nước cần bổ sung sẽ khác nhau. Vậy Cách tính lượng nước cần uống bao nhiêu là chuẩn xác nhất. Cùng Minahi.vim tìm hiểu cách tính này nhé.

Cách tính lượng nước cần uống trong 1 ngày

Theo tờ US New & World Report, cách tính lượng nước mỗi ngày trong cơ thể mỗi ngày theo quy tắc ngón tay cái như sau:

Lượng nước (oz) = Cân nặng (lbs) x 0.5

Cụ thể ta có 1 oz = 30ml và 1 lbs =0.5 kb, áp dụng công thức vào sẽ được tính như sau:

Lượng nước (ml) = Cân nặng (kg) x 30

Cách tính này khá đơn giản, bạn chỉ cần biết số cân nặng và mất một vài phút tính toán là có thể biết được lượng nước cần bổ sung.

Lợi ích của việc uống đủ nước

 

1658501312
Nước rất quan trọng với con người những nên uống vừa đủ.

Nếu nắm được cách tính lượng nước cần uống bạn sẽ hiểu được những lợi ích tuyệt vời và một số lưu ý khi bạn uống đủ nước:

  • Đối với những người làm công việc nặng nhọc hoặc vận động viên thường xuyên tiết mồ hôi cần uống nhiều nước hơn người bình thường. Trong quá trình vận động lượng mồ hôi mất đi cần bổ sung lượng nước uống tương ứng để cần bằng cơ thể. Những người thường xuyên vận động nên uống 2 - 3 lít nước mỗi ngày (tùy theo mức độ vận động). 

  • Đối với phụ nữ mang thai cần uống 2.5 - 3 lít nước mỗi ngày (tuỳ vào giai đoạn mang thai). Nước cần thiết hỗ trợ giảm các chịu chứng thai nghén, phù nề và giảm nguy cơ nhiễm trùng, do đó các mẹ bầu nên chú ý uống đủ lượng nước mỗi ngày để cơ thể khoẻ mạnh trong suốt thai kỳ.

  • Đối với người lớn tuổi và những người mắc bệnh về xương khớp, nên bổ sung đủ lượng nước một ngày. Nước hỗ trợ làm mềm các mô cơ xương, giúp xương khớp hoạt động trơn tru hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp như gút, viêm khớp.

  • Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể, do đó uống đủ nước hỗ trợ cơ thể bạn khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như: bệnh tim, đau , sỏi thận, ngừa ung thư,... 

Tác hại khi cơ thể thiếu nước

Sau khi đã tìm hiểu cách tính lượng nước cần uống và lợi ích của việc uống nước, phần tiếp theo sẽ nói về tác hại khi cơ thể thiếu nước. Nước có vai trò rất quan trọng, vì vậy khi cơ thể thiếu đi nước sẽ dẫn đến nhiều những vấn đề như sau: 

  • Tình trạng thiếu nước ở nữ giới sẽ biểu hiện rõ ra bên ngoài như: da khô, nổi mụn, tay chân không mịn màng, tóc xơ chẻ ngọn, quầng thâm dưới mắt… Thiếu nước ảnh hưởng không tốt đến quá trình trao đổi chất, qua đó tình trạng mệt mỏi, uể oải sẽ luôn diễn ra.

  • Cơ thể con người nếu thiếu nước sẽ dễ mắc các bệnh về tim, thận, suy giảm trí nhớ,... Nước hỗ trợ tuần hoàn và lưu thông máu, giúp các chức năng trong cơ thể hoạt động trơn tru hơn, giảm tình trạng suy giảm tế bào. 

 

1658501314
Uống nhiều nước trong thời gian ngắn có thể làm cho cơ thể mệt mỏi.

Có thể nhận thấy nước rất quan trọng trong cơ thể của chúng ra, vì vậy hãy áp dụng cách tính lượng nước cần uống đủ mỗi ngày. Như vậy có thể duy trì được sức khỏe, làn da hồng hào đầy sức sống. Trên đây là những thông tin Minahi.vn muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn.

Tác giả: duy phạm

Lên đầu trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Thành viên đăng nhập

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site