Vai Trò Của Nước Đối Với Cơ Thể - Nên Uống Bao Nhiêu Lít Nước 1 Ngày?

Thứ sáu - 29/07/2022 04:32
Có thể nói nước là vô cùng cần thiết trong đời sống hàng ngày. Vậy hãy cùng Minahi tìm hiểu vai trò của nước đối với cơ thể và nên uống bao nhiêu lít nước 1 ngày qua bài viết dưới đây.

Nước chiếm tỷ lệ đến 70% trọng lượng cơ thể mỗi người. Mỗi ngày, con người và động - thực vật đều cần dùng đến nước, nên nước không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Vậy hãy cùng Minahi tìm hiểu vai trò của nước đối với cơ thể và nên uống bao nhiêu lít nước 1 ngày qua bài viết dưới đây.

 

1658499465
Tầm quan trọng của nước đối với cơ thể - Nên uống bao nhiêu lít nước 1 ngày?

Vai trò của nước đối với cơ thể - sức khỏe con người

Vai trò của nước đối với cơ thể như thế nào? Như chúng ta đã biết, nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể mỗi người, chiếm tỷ lệ lên đến hơn 70% trọng lượng cơ thể. Theo nghiên cứu cho biết, con người nếu thiếu 2% nước sẽ thấy khát nghiêm trọng, nếu mất 5% nước thì sẽ bị kiệt sức và nếu mất 12% nước trong cơ thể thì sẽ dẫn đến tử vong. 

Có thể khẳng định rằng, chúng ta có thể nhịn ăn được mấy ngày nhưng không thể không uống nước mỗi ngày. Vì vậy, nước là cực kỳ quan trọng và cần thiết đối với cơ thể, trong đó có hệ miễn dịch. Cụ thể:

  • Giúp duy trì các chức năng nhận thức và thể chất một cách ổn định, đồng thời góp phần duy trì sự cân bằng và điều hòa nhiệt độ cơ thể.

  • Đóng góp vào quá trình tiêu hóa thức ăn, vận chuyển các dưỡng chất cần thiết đến các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động trong cơ thể.

  • Giúp duy trì khả năng miễn dịch tốt và ngăn ngừa nhiễm trùng.

  • Có khả năng đào thải các độc tố, các chất cặn bã mà các cơ quan, tế bào không thể hấp thu và đưa ra ngoài thông qua mồ hôi và hệ thống bài tiết.

  • Có tác dụng bôi trơn nơi tiếp xúc với các khớp nối, bảo vệ các khớp xương, tránh đau nhức, viêm sưng và làm cho các khớp trở nên linh động.

  • Cấp ẩm cho da, khiến da không bị khô, nứt, nuôi dưỡng làn da mịn màng và tươi trẻ hơn.

  • Giúp xua tan những mệt mỏi, căng thẳng, đẩy lùi stress.

 

1658499467
Nước có vai trò như thế nào đối với cơ thể? 

Nên uống bao nhiêu lít nước 1 ngày?

Theo các nghiên cứu cho biết, trong điều kiện bình thường, lượng nước cần thiết cho 1kg trọng lượng cơ thể người là 40ml. 

Mặt khác, tùy từng trường hợp mà bạn cần bổ sung lượng nước trong ngày sao cho phù hợp, thường dao động từ 1 lít đến 2 lít trong 1 ngày.

Ngoài ra, thời điểm uống nước cũng góp phần không nhỏ nâng cao sức khỏe con người, cụ thể:

  • Uống nước vào thời điểm trước khi ăn sáng khoảng 30 phút để bù nước sau một đêm dài nghỉ ngơi, đồng thời giúp làm sạch đường ruột và tạo cảm giác ăn ngon hơn.

  • Uống nước vào thời điểm sau khi vận động, thể dục thể thao, đi lại hoặc làm việc sẽ giúp bạn giảm bớt mệt mỏi, lo âu, căng thẳng một cách hiệu quả.

  • Uống nước trước khi ngủ 30 phút sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ, đồng thời phòng chống nguy cơ bị đông máu.

Do đó, có thể khẳng định rằng, vai trò của nước đối với cơ thể là thực sự cần thiết. Hơn nữa, nếu bạn uống nước một cách khoa học sẽ càng nâng cao tác dụng của nước, tăng cường sức khỏe, cải thiện cuộc sống của chính mình.

 

1658499466
Nên uống bao nhiêu lít nước 1 ngày?

Uống nhiều nước có tốt không?

Như Minahi đã chia sẻ về vai trò của nước đối với cơ thể trên đây, có thể rút ra một điều là nước là nguồn sống của mỗi chúng ta, Uống nước đúng cách hàng ngày và duy trì một cách đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn có những thay đổi tích cực. Tuy nhiên, một người uống quá nhiều nước trong một ngày có tốt không?

Chúng ta cũng hiểu rằng cái gì nhiều quá cũng không tốt, việc uống nước cũng vậy. Không chỉ không thanh lọc được cơ thể mà ngược lại thấy khó chịu, đầy hơi… Nếu bạn uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến những tình trạng sau:

  • Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ gây chướng bụng và tiểu nhiều về đêm, khiến giấc ngủ của bạn bị đứt quãng.

  • Uống nhiều nước trong khi ăn uống, chơi thể thao sẽ khiến dạ dày hay tim mạch bị ảnh hưởng, dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức và không tập trung.

  • Hơn nữa, uống nhiều nước đun đi đun lại nhiều lần sẽ làm mất các khoáng chất cần thiết, dễ gây đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn…

Do đó, dù khát đến mấy nhưng bạn chỉ nên uống lượng nước vừa đủ trong một ngày để tránh những hậu quả không đáng có xảy ra.

 

1658499469
Uống nhiều nước có tốt không?

Qua bài viết này, có thể thấy rằng nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Minahi hy vọng các bạn đã hiểu vai trò của nước đối với cơ thể. Chế độ ăn uống lành mạnh cùng với lượng nước bổ sung phù hợp sẽ giúp bạn có một cơ thể khoẻ và sắc vóc cân đối. Chúc các bạn luôn tràn đầy năng lượng và luôn nhớ uống đủ nước mỗi ngày nhé!

Tác giả: duy phạm

Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Lên đầu trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Thành viên đăng nhập

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site