Tại sao chúng ta không nên uống nước lạnh?

Thứ tư - 09/02/2022 20:21
Người ta thường nói, mỗi sáng thức dậy, hãy uống một cốc nước để lọc sạch tâm hồn. Thực tế, nước sẽ tống hết những cặn bẩn trong đường ruột.Không có gì tuyệt vời và sảng khoái hơn một ly nước ấm, nhưng một trong những lợi ích sức khỏe của việc uống nước nóng là làm sạch tiêu hóa và giúp loại bỏ độc tố

1. Làm hệ tiêu hóa được sạch hơn

Người ta thường nói, mỗi sáng thức dậy, hãy uống một cốc nước để lọc sạch tâm hồn. Thực tế, nước sẽ tống hết những cặn bẩn trong đường ruột.Không có gì tuyệt vời và sảng khoái hơn một ly nước ấm, nhưng một trong những lợi ích sức khỏe của việc uống nước nóng là làm sạch tiêu hóa và giúp loại bỏ độc tố. Uống nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp làm dịu đường tiêu hóa của bạn và giúp loại bỏ chất thải từ ngày hôm trước dễ dàng hơn.

Nước ấm có thể giúp cơ thể bạn phá vỡ và hòa tan bất cứ thứ gì bạn ăn mà cơ thể bạn đang gặp khó khăn trong việc tiêu hóa. Bạn cũng có thể uống nước ấm trong bữa ăn thay vì uống nước đá lạnh. Nước đá lạnh thực sự có thể làm cứng các loại dầu trong thực phẩm và gây khó tiêu. Vì vậy, nước ấm là lựa chọn thay thế tốt nhất trong trường hợp này.

2. Giảm cân hiệu quả

 

hinh

Uống nước ấm giúp cơ thể được điều tiết tốt hơn. Trong trường hợp đối với những người thừa cân, họ có thể dùng nước ấm như một cách giảm cân hiệu quả. Nước ấm bên cạnh tác dụng làm ấm hệ tiêu hóa, tăng tiết dịch vị giúp tiêu hóa tốt hơn. Chúng còn mang đến cảm giác no nhiều hơn so với uống nước lọc thông thường.

Quá trình trao đổi chất ở một người phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố nước uống. Nước ấm đóng vai trò như một chất dung môi hợp lý thúc đẩy đường ruột hoạt động. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quá lạm dụng nước còn ấm vì cơ thể dễ mệt và khó hấp thu chất.

Nước nóng phá vỡ các chất béo tích tụ từ cơ thể và giúp giảm cân. Một cơ thể được cấp đủ nước tốt giúp các cơ quan hoạt động bình thường. Điều này giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất. Do đó cho phép calo được đốt cháy nhanh hơn. Một người bình thường, uống nước nóng thường xuyên khoảng 15 phút trước bữa ăn nào để giúp kiềm chế sự thèm ăn. Do đó, người ta bạn có thể tránh ăn quá nhiều và lượng calo cũng giảm gần 13%. Các chuyên gia tin rằng uống nước ấm ngay mỗi ngày trước khi ăn sáng sẽ khiến chúng ta ăn ít hơn. Uống nước ấm vào buổi sáng cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn, khiến dạ dày của chúng ta cảm thấy no so với nước lạnh.

3. Làm dịu hệ thần kinh

 

hinh
Cũng sắp đến mùa thi và các bạn trẻ đang tấp nập cho việc ôn thi cuối kì. Đây là khoảng thời gian các bạn cần sự tập trung cao độ cùng một cái đầu thật minh mẫn. Nhưng do áp lực kì thi, hệ thần kinh của các bạn dễ hoạt động quá mức. Dẫn đến căng thẳng kéo dài.

Một cốc nước ấm pha cùng mật ong sẽ dễ dàng đánh bay đi cơn uể oải. Nước ấm làm dịu đi những cơn căng thẳng ngay tức thì. Đây chính là cách mà tôi thường sử dụng khi gặp phải vấn đề căng thẳng. Tôi sẽ dùng một ít nước ấm pha cùng mật ong, hoặc thêm một ít chanh.

4. Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa

Một lợi ích rất lớn của việc uống nước ấm đơn là giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, da khô và sạm da. Giống như đã đề cập trước đây, làm sạch các độc tố để giữ cho đường ruột khỏe mạnh và cũng vì độc tố làm tăng các dấu hiệu lão hóa. Uống nước ấm sẽ giúp các tế bào da bị tổn thương để trở nên mịn màng hơn khiến bạn trông tươi tắn và không bị mụn. Nước ấm cũng có thể giúp loại bỏ nguyên nhân gốc rễ của một số bệnh nhiễm trùng da thông thường.

5. Giúp tóc khỏe mạnh và mượt mà

 


hinh
Uống nước được biết là có lợi cho sức khỏe của tóc. Nó sẽ giúp giữ cho mái tóc của bạn mềm mại và óng mược đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Uống nước cung cấp năng lượng cho các đầu dây thần kinh trong chân tóc của bạn, khiến tóc nhanh dài hơn. Uống nước nóng cũng sẽ có lợi cho da đầu của bạn bằng cách giữ ẩm giảm tình trạng da đầu khô hoặc gàu.

Tác giả: minahi

Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Lên đầu trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Thành viên đăng nhập

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site